ข้อมูลพนักงาน
บันทึกการเข้าออกของพนักงาน
การจัดอบรมและพัฒนาพนักงาน
การรายงานและประเมินผลปฏิบัติงานหรือ KPI
เงินเดือนและสวัสดิการส่วนบุคคล
ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลแก่ผู้ใช้งาน ทั้งฝ่าย HR, ฝ่ายบัญชี, ผู้บริหาร และ พนักงาน เองก็สามารถดูได้เพื่อเช็กรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตนเอง
เป็นฐานข้อมูลสำคัญที่ช่วยในการจัดสรรองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนกำลังคน, การวางแผนงบประมาณ, การออกแบบแนวทางบริหารองค์กร เป็นต้น
เป็นสื่อกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหาร ฝ่าย HR และบุคลากร เอาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถติดต่อและประสานงานกันได้ ทำให้เกิดความเข้าใจและมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของฝ่าย HR ได้ทำให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งความแม่นยำของข้อมูล ความรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล และช่วยลดขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ โดยเฉพาะการสอบถามข้อมูลจากบุคลากรที่สามารถเช็กได้ผ่าน HRM System หรือ HRMS ได้ทันที
ฝ่าย HR และฝ่ายบริหารองค์กรสามารถอนุมัติเอกสารสำคัญได้ผ่านระบบเดียวกัน ทั้งเอกสารการลางาน เอกสารด้านการเงิน สลิปเงินเดือน เป็นต้น
มีความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลมากกว่าเอกสารแบบเดิม ๆ โดยจะไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปดูข้อมูลเหล่านี้ได้